12/9/13

VÌ SAO TRẺ NHỎ HAY NÔN TRỚ? BÍ MẬT HOÀNG CUNG CỦA CÁC TRIỀU ĐẠI PHONG KIẾN.


Hầu hết các bà mẹ trẻ của chúng ta không hiểu tại sao con mình lại có hiện tượng nôn trớ khi còn bú mẹ, và rồi cứ để cho hiện tượng đó lặp đi lặp lại cho đến khi trẻ lớn, thậm chí người ta còn coi đó là một hiện tượng tự nhiên, không có gì đáng lo ngại.
 Một cách vô tình ta đã làm hư hại, sút kém bộ máy tiêu hóa của trẻ, dẫn đễn việc ảnh hưởng tới sức khỏe cả cuộc đời về sau đứa con thương yêu của mình.

Tất cả mọi bệnh tật của con người đều có nguyên nhân từ đường ruột. Khi đường ruột, hệ tiêu hóa bị suy yếu (do quá trình sử dụng thực phẩm không phù hợp) sẽ dẫn đến việc hạn chế khả năng xử lý thức ăn, hạn chế hấp thụ chất dinh dưỡng, từ đó con người không thể có một sức khỏe tốt, sức đề kháng giảm sút, mọi bệnh tật từ đó bắt đầu xâm nhập, nảy sinh. Khi thể chất của một người không được tốt sẽ đồng nghĩa với việc, tương lai, sự nghiệp, đường đời của người đó sẽ không gặp nhiều may mắn, hanh thông, thuận lợi.



Có lẽ ngay từ những ngày đầu tiên của trẻ, chúng ta đã không đúng, khi ta không hiểu về trẻ. Chúng ta cứ theo suy nghĩ chủ quan của mình và đã ép trẻ đi vào con đường mà trẻ không mong muốn, để rồi  từ đó mang thêm nhiều hệ lụy, làm ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ, mở đầu cho những chuỗi bệnh tật của trẻ về sau.

Một trong những lần tu học tại Tây tạng, vùng đất nhiều huyền bí, lão rất may mắn được gặp gỡ một vị cao tăng, và lão được biết thêm nhiều điều thật thú vị. Có những điều thật đơn giản, nhưng cũng có những điều khi nói ra khiến chúng ta không khỏi  ngỡ ngàng.

Không phải ngẫu nhiên khi mà người xưa nói: “Con Vua thì lại làm Vua, con Sãi ở chùa lại quét lá đa”. Mà đó là do người xưa đã biết cách nuôi dưỡng, để có được một con người trở nên thông minh, khỏe mạnh, có một trí tuệ mẫn tiệp, từ đó mới có thể làm “Vua” được.
 Trong nội cung của các triều đại phong kiến, ngoài chế độ ẩm thực cân bằng, trước ngày thụ thai, người nữ phải ngâm chân vào nước ấm 9 ngày vào mỗi buổi tối liên tục, để cân bằng âm dương cho cơ thể (chân ấm, đầu mát). Một cơ thể cân bằng âm dương là điều kiện tiên quyết để mang thai một đứa con khỏe mạnh.
Trong khi quan hệ vợ chồng, Trời là dương, đất là âm, nên người nam (dương) phải ở trên, người nữ (âm) phải ở dưới. Hướng Nam (hỏa) là dương, Bắc (lạnh) là âm nên trong tư thế đầu (âm) phải quay về hướng Bắc, chân (dương) phải quay về hướng Nam (điều này phù hợp với các đường sức vật lý của từ trường do trái đất tạo nên, không bị các đường sức cắt ngang người)….
  Giây phút khởi đầu khi một phôi thai mới được tượng hình, đã chứa đựng yếu tố giao hòa của trời đất, cân bằng của âm dương, quy luật của vũ trụ, trật tự của tự nhiên... Đạo gia nói con người là một tiểu vũ trụ thu nhỏ, là Thiên, Địa, Nhân hợp nhất là vì bởi cái lẽ của “Đạo”.



(Vui với ráng chiều)

Trong chế độ phong kiến, “Trai năm thê bảy thiếp, gái chính chuyên một chồng”, không phải là không có lý do của nó.
 Cuộc sống chốn hoàng cung, quan lại, khi một người nữ mang thai, thì người nam tuyệt đối không được gần gũi người nữ đó nữa, cho dù đó là Vua. Cho đến khi đứa bé chào đời, lớn lên, thôi không còn bú mẹ thì việc gần gũi nam nữ mới trở lại bình thường.
Vì sao?
     Người nam là dương, và tinh dịch là thứ rất dương, dương thịnh thì âm sẽ suy. Trong cấu tạo cơ thể não là rất âm. Do đó nếu chỉ một giọt tinh dịch thôi, rớt vào tử cung của người mẹ, lập tức sẽ làm lu mờ trí não của đứa trẻ. Khiến cho đứa trẻ sau này vĩnh viễn mất đi cơ hội có thể trở thành một người thông minh xuất chúng, có trí tuệ lỗi lạc, trở thành một vĩ nhân.
 Vì sao tuổi thọ trung bình của các Vua chúa ngày xưa chỉ khoảng 42 tuổi, cho dù tư chất khỏe mạnh, môi trường rất tốt, không thiếu của ngon vật lạ, sơn hào hải vị?  Là do phòng dục quá độ. Thế mới biết khi cơ thể thất thoát nhiều dương khí (nguyên khí) đã ảnh hưởng ghê gớm đến sức khỏe, tổn hại đến sinh mạng của con người như thế nào.

Vì sao trẻ hay nôn trớ ?
Nếu người mẹ đang cho con bú mà có sự gần gũi với người chồng, thì khi toàn thân người mẹ có một sự rúng động, lập tức toàn bộ sữa đã bị chua.
Sữa mẹ bị chua lúc này đã trở thành một thứ độc dược, rất âm. Hơn ai hết trẻ nhỏ bú mẹ cảm nhận rất rõ điều này và phải gánh chịu toàn bộ hậu quả mà bố mẹ chúng gây nên.
 Cơ thể trẻ rất nhạy cảm, nó biết từ chối những gì có hại cho mình. Và đó là lý do vì sao trẻ nhỏ thường hay nôn trớ.

 Sữa bị chua thường rất âm, và sau khi ăn thêm cháo (âm), hay uống thêm sữa ngoài (âm) làm cho lượng âm trong thực phẩm đưa vào cơ thể vượt ngưỡng, có thể gây nguy hiểm cho cơ thể của trẻ, nên trẻ phải nôn ra ngoài. Đó là phản ứng tự nhiên của cơ thể để tự bảo vệ mình.

Giữa đại ngàn mênh mông của dãy Hy mã lạp sơn hùng vĩ, giọng nói trầm ấm của vị cao tăng già như thoảng vào mây gió, tan trong sương chiều, lẫn vào tiếng vi vu của rừng già. Những điều tưởng như giản đơn nhưng người xưa đã từng rất coi trọng... Những thuật dưỡng sinh, những điều cấm kỵ, những bí mật của tự nhiên... (lão sẽ chia sẻ vào một dịp khác).



(Yêu thương... )

Trẻ nhỏ thông minh hơn chúng ta rất nhiều, nhưng đáng tiếc là chúng  ta đã không hiểu trẻ, cũng như không hiểu được cơ chế tác động của thực phẩm đối với cơ thể con người.
Để trẻ khỏi nôn trớ, nếu buổi tối người vợ có sự gần gũi với người chồng thì sáng dậy nên vắt toàn bộ sữa đã bị chua của mình bỏ đi (1 đến 2 lần). Đừng bắt trẻ bú thứ độc dược đó.
  Người mẹ cho con bú không nên ăn nhiều thực phẩm âm, khiến sữa của mình bị âm, lạnh. Hạn chế cho trẻ dùng thêm sữa ngoài, và các sản phẩm từ sữa, tuyệt đối không dùng là tốt nhất, vì sữa ngoài chứa nhiều độc tố, rất âm. Uống nhiều sữa ngoài, các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa, trẻ cũng phải tự bảo vệ mình bằng cách nôn ra.

Khi ý thức của trẻ chưa phát triển, trẻ giao tiếp bằng tiềm thức, sự kết nối với thế giới tâm linh của trẻ rất lớn, và cũng rất nhạy cảm.
 Ý thức của con người chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong não bộ, khi ý thức chưa phát triển thì cơ thể trẻ được điều khiển bởi tiềm thức, tốt hơn rất nhiều so với ý thức. Đó là lý do vì sao trẻ nhỏ thường bị ngã rất nhiều mà không hề hấn gì, hay khả năng phòng tránh bất trắc của trẻ cũng rất tốt.
  Khi ý thức phát triển, và thường là bị phát triển theo kiểu không tự nhiên, tư duy của người nọ áp đặt cho người kia, kiểu lớn lên, nuôi dưỡng, học tập của trẻ này được áp dụng cho trẻ khác, giáo dục mang tính rập khuôn đã làm cho tiềm thức dần lắng xuống. Cơ thể mất hết khả năng tự nhiên, khiến cho chúng ta phải vất vả cả đời sau này để tìm kiếm con đường, hầu mong có được sự bình yên trong cuộc sống.
Các thiền nhân đã dành suốt cuộc đời, đi trên những con đường nhiều khổ hạnh cũng chỉ để mong tìm lại được chính mình mà thôi.


(Mầm sống...)

Một người mẹ thông minh khi chuẩn bị mang thai, cần biết cách làm sạch cơ thể, cân bằng âm dương trong đời sống. Khi mang thai cần sử dụng đúng thực phẩm để nuôi dưỡng tốt từ bên trong cho đứa con của mình.
Cơ thể trẻ được hình thành từ một tế bào ban đầu, cho đến khi chào đời đã trải qua hơn 3 tỷ lần thay đổi. Chỉ trong 9 tháng 10 ngày đó thôi, sự phát triển đã lớn gấp hơn 3 tỷ lần ban đầu, trong khi trọng lượng cơ thể từ lúc ra đời cho đến khi 20 tuổi, trưởng thành chỉ tăng khoảng 20 lần.
  Cả một quá trình tiến hóa sinh vật tương tự như trong tự nhiên với gần 4 tỷ năm hình thành được lặp lại y hệt trong bụng người mẹ: từ thể đơn bào (monocell) thành đa bào, trở thành loài phiêu sinh, rồi lần lượt biến thái qua các dạng thân mềm, không xương sống... đến con người. Vậy mà trong thời gian này sự phát triển của thai nhi chịu sự ảnh hưởng, được nuôi dưỡng bởi thức ăn của người mẹ. Cho nên chỉ một ngày khi mang thai người mẹ ăn uống không đúng thôi, đã có sự ảnh hưởng to lớn đến trẻ, và chúng ta phải mất nhiều năm để sửa chữa sau này.

Khi trẻ chào đời, nếu ta biết chăm sóc trẻ đúng cách, hợp với tự nhiên thì trẻ sẽ khỏe mạnh, không bao giờ đau ốm, mọi bệnh tật không thể xâm nhập.
Chu kỳ sinh trưởng của tế bào gốc con người là 7 năm. Chúng ta chỉ cần giữ đúng cho trẻ 7 năm đầu đời thôi, đảm bảo trẻ sẽ khỏe mạnh suốt cuộc đời, thông minh, nhiều may mắn. Thành công, thuận lợi sẽ đến với trẻ trong đời sống về sau sẽ là điều chắc chắn.
  Chỉ 7 năm thôi. Dù sau đó có buông trẻ ra ngoài đường chúng cũng tự khắc sẽ thành đạt. Chúng ta sẽ không phải dành cả cuộc đời còn lại của mình để dõi theo, để mong mỏi, con mình có thành đạt hay không? lo lắng có gì bất an xảy đến với con  mình hay không?...  Khi đã có một gốc rễ khỏe mạnh thì chẳng lo gì cây sẽ không vươn cành, đơm hoa, kết trái.

Khi trẻ còn nhỏ chỉ có hiện tượng trẻ nôn trớ sữa mẹ, hoặc sau khi ăn thêm sữa ngoài, các sản phẩm từ sữa. Lớn hơn chút nữa chúng ta cho trẻ ăn thêm cháo hoặc các thức ăn sẵn, nếu trẻ nôn ra toàn bộ những gì được ăn đồng thời có triệu chứng mệt lả, hay xanh xao sau khi nôn. Chứng tỏ trẻ đã hao tổn nguyên khí khá trầm trọng, cơ thể đã nhiễm nhiều âm khí, sẽ dẫn đến thể suy dinh dưỡng. Cần phải điều chỉnh chế độ nuôi dưỡng kịp thời ngay kẻo ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của trẻ về sau. Rồi những chứng bệnh như trẻ hay bị cảm, bị ho, ngạt mũi, viêm họng, viêm phế quản, tiêu chảy... hơn những đứa trẻ khác cũng sẽ xuất hiện ngay thôi.
Cần hạn chế cho trẻ ăn những thức ăn đóng hộp, đóng gói sẵn, như cháo, bột ăn giặm, sữa bột, sữa chua..vv…bởi tỷ lệ phần lớn trong những thức ăn này chủ yếu chỉ là chất phụ gia, đồng thời chứa nhiều hóa chất bảo quản (rất âm, độc), sẽ làm tổn hại đến sức khỏe và sự  phát triển của trẻ (đọc thêm bài hướng dẫn cách chế biến sữa thảo mộc cho trẻ, để dùng nếu có khi thấy cần thiết).
Người mẹ nuôi con nhỏ cũng nên biết lựa chọn thực phẩm đúng cho trẻ.


(Hạnh phúc thật giản dị)


Chúng ta có nhiều lý do để đổ lỗi: do hoàn cảnh, do điều kiện của tôi…  nên tôi không thể chăm sóc trẻ đúng cách được. Tôi không có ông bà nội ngoại giúp đỡ, không có người giúp việc, tôi không có nhiều thời gian ..vv..
Theo lão đây chỉ là những sự ngụy biện cố hữu mà thôi, và chẳng thông minh chút nào. Chăm sóc trẻ hợp với quy luật của tự nhiên đơn giản và ít tốn kém hơn rất nhiều. Chúng ta sẽ sắp xếp được mọi việc nếu ta có nhận thức.

Chẳng phải cuộc đời chúng ta chỉ để lo cho tương lai của con mình hay sao? Nếu chúng ta chăm sóc trẻ không đúng cách sẽ dẫn đến việc trẻ không thể có sức khỏe tốt, không học giỏi, không may mắn, không thành đạt trong tương lai, thì gánh nặng cuộc đời đã đè nặng lên vai chúng ta gấp bội lần. Và rồi chúng ta sẽ cứ sống với niềm hy vọng mang tên “ngày mai”, hy vọng ngày mai lớn hơn chút con mình sẽ khỏe hơn, sẽ bớt bệnh tật; hy vọng ngày mai con mình sẽ học giỏi, hy vọng ngày mai gia đình mình sẽ giàu có hơn, hạnh phúc hơn…để rồi cái ngày mai đó chẳng bao giờ đến cả.
   Con cái quyết định tương lai của bố mẹ. Đừng để đến một lúc nào đó, buổi xế chiều, chợt nhật ra, cuộc đời mình thật vô nghĩa lý.

(Đọc thêm bài “Âm dương cứu vãn đời sống….”; “Chữa khỏi mọi bệnh tật thường gặp ở trẻ không cần dùng thuốc…”).

Lão tiensinh.

7 nhận xét:

Unknown nói...

Bán đàn piano và cho thuê đàn piano:
cho thue dan piano tai tphcm

Unknown nói...

Vậy Lão Tiên Sinh cho con hỏi: Trong 7 năm đầu, mình nuôi trẻ theo cách cân bằng Âm Dương, gần gũi tự nhiên đúng không Lão ? Không cần cho trẻ đi học mẫu giáo sớm (sẽ bị áp đặt làm mất đi tiềm thức của trẻ) đợi qua 7 năm đầu rồi cho trẻ đi học ?

Unknown nói...

Chào bạn Diemthuy Phan
Câu hỏi của bạn thật thú vị.
Và Bạn cần hiểu rõ về khái niệm cân bằng âm dương? thế nào là những quy luật của tự nhiên?...
Ngày nay do điều kiện sống thay đổi, hoàn cảnh xã hội thay đổi, nên người ta phải tìm cách để thích nghi. Nhưng không hẳn những cái sự mới đều tốt. Nếu có điều kiện thì không cần thiết phải cho trẻ đến trường sớm. Bạn thử nghĩ xem, mình chăm con mình có tốt hơn người khác chăm con mình ko? trẻ được giáo dục, học hành trong tình thương của mẹ có tốt hơn học trong sự thiếu thốn tình cảm ko?
Nếu chúng ta tham khảo các mô hình ứng xử với trẻ thơ của các nước tiên tiến thì sẽ thấy được rất nhiều điều bất ngờ thú vị.
Bạn hãy gửi thư cho lão nhé. Lão sẽ chia sẻ với bạn nhiều hơn. Chúc bạn luôn bình an, nhiều may mắn.

Unknown nói...

Thưa lão tiên sinh, con có một chuyện muốn nhờ tiên sinh giúp đỡ dùm con: ngày trước con có một lá bùa màu đỏ xin ở chùa, là bùa được in sẵn và được thầy trong chùa vẽ lên thêm vài nét, dặn con phải dán trước cửa nhà. Sau thời gian lá bùa bị phai màu do con không biết nên đã gỡ lá bùa đó bỏ đi. giờ con đọc được bài viết của thầy biết được điều đó là rất xấu nên con muốn nhờ thầy hướng dẫn con cách hóa giải.
Con mong nhận được sự hướng dẫn của thầy sớm! xin cảm ơn thầy!

Unknown nói...

Chao ban Huutho Nguyen
câu hỏi của bạn đáng nhẽ phải hỏi ở bài Bùa Ngải mới đúng vị trí chứ. hi.
Lão biết là bạn chẳng gặp phải điều gì "rất xấu" từ lúc bạn bỏ lá bùa đó đi cả. Chứng tỏ lá bùa đó cũng chẳng có tác dụng hay ảnh hưởng gì. Nên bạn cứ vô tư đi. Bỏ đi là đúng rồi.
Chúc bạn luôn bình an và gặp nhiều may mắn nhé.

Unknown nói...

Thầy ơi, thầy có thể cho com địa chỉ mail được không ạ. Con muốn thỉnh giáo thầy chút ạ. Con cảm ơn thầy nhiều ạ :)

Unknown nói...

Chào bạn Kim Oanh Vu: Mọi thông tin đều có trên trang blog mà bạn, ở cuối chân trang, hoặc mục "Liên hệ" - "Lão tiensinh".
Tuy nhiên bạn có thể không nhìn thấy những mục này nếu online bằng điện thoại, chỉ thấy khi dùng máy tính.
Hiện các trang blog cũng chỉ vào được từ mạng Viettel, nhà mạng Vinaphone (VNPT) chặn, không cho truy cập các trang blog.