19/6/14

CHỮA KHỎI BỆNH TRẦM CẢM KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC (P2)

Phần 2:   CHỮA KHỎI TRẦM CẢM
(Tiếp theo kỳ trước)


3. Trầm cảm do Tâm thân suy nhược:

Loại trầm cảm thứ 3 này là khó chữa nhất, vì là loại trầm cảm có nguồn gốc sâu xa từ tâm lý, mà nguyên nhân do hoàn cảnh, môi trường, sức khỏe, lối sống... được hình thành như một số phận.
Xuất hiện từ nhiểu năm, có người từ tận tuổi thơ của mình. Có người do hoàn cảnh gia đình không hòa hợp, bất công, bố mẹ không hạnh phúc, đã tạo nên cho họ sự tổn thương về tâm lý ăn sâu trong trí não. Có người do bẩm sinh thể chất sinh ra không khỏe mạnh, bệnh tật, ốm yếu, khiến cho cuộc sống đối với họ đã trở nên một sự chịu đựng, khó khăn, và khổ đau. Có người do sống với thời gian dài với những sự mặc cảm tâm lý, không hài lòng, hoặc tự chán ghét bản thân mình, cảm nhận cuộc sống không còn có ý nghĩa..vv.. 



Nói chung những người trầm cảm thuộc dạng này, họ thường có cuộc sống không may mắn, đường đời không suôn sẻ, số phận chẳng mỉm cười, và sức khỏe đã thật sự không được tốt.  Họ cứ quẩn quanh mãi trong cái vòng kim cô của đời mình. Họ tìm mãi mà không thấy chiếc chìa khóa để có thể thay đổi số phận, cuộc đời, cơ hội đến rồi lại đi, hy vọng rồi lại trở nên thất vọng. Trầm cảm, tổn thương về nội tâm, là những thứ luôn thường trực trong họ từng giây, từng phút. Lâu dần những người này sẽ mắc các chứng bệnh mãn tính không thể chữa khỏi, nội lực cũng vì thế mà suy giảm, chất lượng cuộc sống không còn được như mong muốn, đôi lúc họ thấy bi quan, thấy cuộc đời mình mất hết ý nghĩa, chẳng hy vọng gì ở tương lai.

Theo lão thì loại trầm cảm này cần một chút duyên, bởi nếu chữa khỏi bệnh trầm cảm cho họ, sẽ đồng nghĩa với việc cuộc đời của họ được chữa lành. Họ sẽ tìm được một hướng đi mới, bệnh tật được chữa khỏi, họ sẽ tìm thấy được chiếc chìa khóa để thay đổi số phận, cuộc đời, từ đó cải được cái nghiệp của mình.
Những người mang chứng “trầm cảm nan y” này không thể chữa bằng tâm lý, vì đôi khi họ hiểu rành tâm lý hơn ai hết, có người còn rất giỏi về  lý thuyết.  Có lẽ họ cần phải mở mang tư tưởng hơn, về những điều có thể, có suy nghĩ mở, mới về cuộc sống, những khả năng đặc biệt, kỳ diệu của con người. Bên cạnh đó là những phương pháp thực hành để thay đổi cơ thể, đem đến sự phục hồi sức khỏe cho thân và tâm.
Khi cảm nhận mình đã đi đúng hướng, hiểu đúng nguyên nhân gây ra bệnh cũng như nguyên lý chữa khỏi một cách khoa học, đúng đắn, họ cũng cần khởi lên cho mình một ý chí, một quyết tâm bền bỉ hơn. Họ rất cần một người hiểu rõ căn cơ của mình, giúp họ một hướng tiến triển mà khiến họ không còn hoài nghi, từ đó dần thay đổi cuộc đời, số phận, bệnh tật của mình.


4. Trầm cảm do “bệnh âm”:

Còn một loại trầm cảm nữa là do ảnh hưởng bởi tà khí, bọn lão thường gọi đó là chứng Thần kinh giả (não bộ vẫn chưa bị tổn thương). Đôi lúc họ có biểu hiện bị vong nhập, ma nhập, bị người khác mượn xác, hoang tưởng, xuất hiện ảo giác..vv… dẫn đến có những hành vi, biểu hiện không bình thường, và dần ảnh hưởng đến thần kinh, tâm lý, vấn đề nhận thức.
Điều tai hại là một số người còn nhầm tưởng, và tự cho là mình có khả năng đặc biệt, khác người. Những người này nếu không chữa trị đúng, và chữa trị sớm sẽ trở nên bị bệnh tâm thần (Thần kinh thật, não bị tổn thương) và rất khó chữa về sau. Những bệnh nhân này thường chữa ở bệnh viện sẽ không có kết quả như mong muốn.
Tùy trường hợp mà chúng ta có thể chữa khỏi cho loại bệnh nhân này, họ thuộc nhóm dễ chữa, có người chỉ cần 15 phút, có người cần một đợt chữa trị.



(Thiền tốt cho việc chữa trầm cảm)


Nguyên lý chữa khỏi tận gốc bệnh trầm cảm.

Phương pháp chữa trị tận gốc sẽ dựa trên nguyên lý âm dương, sắp xếp lại sự cân bằng cho cơ thể một cách tự nhiên, hòa hợp với trật tự vũ trụ. Từ đó trả lại trạng thái bình thường cho não bộ, phục hồi sức khỏe cho toàn bộ thân thể.
Nguyên lý âm dương đã chi phối toàn bộ cấu tạo cũng như sự chuyển hóa của cơ thể, cũng như hoạt động tinh thần, các biểu hiện tâm sinh lý... Đông y hay tây y vì không hiểu điều này nên chữa bệnh trầm cảm một cách khó khăn.
      Một người có những trạng thái tinh thần tiêu cực, không mong muốn kéo dài sẽ khiến họ mất hết dương khí trong cơ thể (vì sao? Bạn sẽ được giải thích rõ trong khóa học). Khi dương khí bị suy giảm thì âm khí thịnh.
Một người có thể chất ốm yếu, bệnh tật cũng là do dương khí trong cơ thể bị hao tổn nặng nề (trong khóa học bạn sẽ hiểu dương khí là điều quyết định sinh mạng, sức khỏe của con người). Khi dương khí bị hư hao thì cũng đồng nghĩa với việc cơ thể thừa âm khí.
Trong một cơ thể khỏe mạnh thì âm dương cân bằng. Một cơ thể không khỏe mạnh về tinh thần và thể chất thì do đã bị mất cân bằng âm dương, thường là âm thịnh, dương suy.
Khi khí âm thịnh, trong cơ thể chiều của âm khí sẽ là đi lên (đọc thêm bài: “Âm dương cứu vãn đời sống, chữa khỏi mọi bệnh tật”). Khi âm khí đi lên dọc theo cột sống (vì cột sống là đường đi chính của năng lượng trong cơ thể), sẽ làm sưng cuống não (điểm tiếp giáp cuối cùng với cột sống). Khi cuống não bị sưng phồng (đặc tính của âm là trương nở) sẽ chèn ép lên đại não. Từ đó khiến não bộ hoạt động không còn bình thường và dẫn đến những trạng thái tinh thần không mong muốn và khó kiểm soát.
      Do đó, nguyên lý chữa khỏi tận gốc bệnh trầm cảm là cân bằng lại âm dương cho cơ thể. Làm tăng trưởng dương khí. Khi dương khí thịnh, chiều của khí dương là đi xuống, sẽ làm cho cuống não hết bị sưng phồng, không còn chèn ép lên đại não. Từ đó não bộ trở lại trạng thái hoạt động bình thường. Khi dương khí tăng, đồng nghĩa với việc thân thể cũng trở nên khỏe mạnh, khỏi mọi bệnh mãn tính và trở nên hoạt bát.



(Hy vọng)


Cách chữa khỏi bệnh trầm cảm tận gốc
Phương pháp chính:

- Chúng ta có thể tập luyện môn Thiền - ứng dụng năng lượng chữa bệnh, giúp thu được dương khí khi đã được khai mở các đại huyệt, từ đó cân bằng âm dương cho cơ thể.
- Nhờ thầy chữa hoặc những người học cao hơn tác động năng lượng vào các huyệt Bách hội (đỉnh đầu) và huyệt Thiên mục (giữa trán), giúp ổn định thần kinh và hoạt động của não.
- Kết hợp các bài tập khí công nguyên pháp, giúp giáng khí (trong sự vận hành tự nhiên của cơ thể thì chiều của huyết là đi lên và khí thì đi xuống). Giúp tăng trưởng và củng cố ý chí mạnh mẽ.
- Kết hợp bài tập đi bộ đúng cách (thiền hành) để giúp cơ thể khỏe mạnh, có tác dụng điều hòa âm dương


Phương pháp bổ trợ:

Chỉ vì không hiểu cấu tạo của cơ thể, nên chúng ta đã nhầm tưởng não bộ là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, khi não bộ không còn bình thường thì một điều gì đó to lớn đã xảy ra, thậm chí nghiêm trọng. (đọc thêm bài: “Về với yêu thương”).
Không phải thế, não bộ ở trong đầu, và cái đầu đậu ở trên cổ của chúng ta thì chẳng khác gì một con gà đậu trên cành cây cả.
Nếu ta nuôi con gà bằng thức ăn sạch, tốt, thì thịt của nó sẽ ngon, trở thành một con gà chất lượng tốt. Và ngược lại khi ta cho nó ăn cám công nghiệp, tăng trọng, chất lượng thức ăn không tốt thì thịt gà sẽ không ngon, một con gà chất lượng kém.
Não bộ của chúng ta cũng chẳng khác gì, khi ta nuôi não bộ bằng một nguồn máu tốt, cân bằng âm dương, thì ta sẽ có một não bộ khỏe mạnh, minh mẫn. Và ngược lại nếu não bộ được nuôi bằng nguồn máu không sạch, mất cân bằng âm dương, thì não bộ cũng trở nên không bình thường.
Thức ăn hàng ngày tạo ra khí huyết. Do vậy biết ăn uống đúng trong quá trình chữa bệnh sẽ là điều quan trọng.

Theo lão trầm cảm, stress thì chẳng ai giống ai nên không thể áp dụng một cách chung cho tất cả mọi người được. Vì cơ thể của họ khác nhau, hoàn cảnh khác nhau, điều kiện sống khác nhau, nguyên nhân dẫn đến bệnh khác nhau và suy nghĩ, trình độ nhận thức của họ cũng rất khác nhau. Với người tư chất thông minh, thì chỉ cần một sự gợi ý, một sự giải thích hợp lý thì họ sẽ hiểu ra và tự mình chữa khỏi bệnh chẳng mấy khó khăn. Với người đầu óc không còn sáng suốt, tư chất kém, thì đôi khi thầy chữa cần phải giúp đỡ họ nhiều hơn, hoặc cần có sự hỗ trợ, giúp đỡ của người thân.



(Vận động có tác dụng tốt trong chữa trầm cảm)


Những bạn ở xa, không thuận tiện để theo học phương pháp tự chữa bệnh, có thể làm như sau, sẽ giúp giảm bệnh tật đáng kể:

- Một người mang bệnh trầm cảm lâu ngày thường máu của họ đã bị chua. Để khắc phục tình trạng chua của máu bạn hãy nhai một ngày 4 muỗng cà phê muối vừng (tỉ lệ trộn 1 muối 8 vừng). Ngậm lại trong khoang miệng để nhai, không cho trôi xuống cổ, mỗi lần nhai khoảng 10 phút hoặc hơn, cho đến khi thành một miệng chứa đầy nước và không còn cảm giác mặn thì mới nuốt.
Tốt nhất thì nhai 1 muỗng vào giữa buổi sáng, 1 muỗng vào giữa buổi chiều, và 2 muỗng (2 lần) vào buổi tối. (đọc thêm bài: “Cách chế biến một số món ăn, thức uống”).

- Ăn một cốc bột sắn dây khuấy chín trong, cho thêm chút muối rang xay nhuyễn, ăn càng nóng càng tốt, ăn xong trùm chăn dày kín lại cho toát mồ hôi (giúp đẩy âm khí ra ngoài), sau đó lau khô mồ hôi, thay đồ rồi đi ngủ vào mỗi buổi tối. Ăn 7 tối liên tục.

- Trong thời gian muốn bệnh giảm, tốt nhất không nên ăn các loại hoa quả, trái cây, không ăn các loại bánh kẹo, đồ ngọt; các loại sữa và sản phẩm từ sữa; không uống nước đá, rượu bia... kiêng các thức ăn măng, cà, giá, nấm, các loại dưa muối chua, canh chua. Vì đây là những loại thực phẩm khi đi vào trong cơ thể sẽ tạo ra nhiều âm khí, khiến cho máu bị chua và làm suy giảm nội lực.

- Nên tăng cường vận động thân thể, bằng cách đi bộ, chơi một môn thể thao nào đó, hoặc học võ thuật..vv... Khi cơ thể vận động sẽ tăng cường được dương khí, trở giúp chúng ta trở nên khỏe khoắn hơn.
Chúc bạn may mắn, và hãy chia sẻ hiệu quả sau khi thực hành trên trang blog này nhé.


Lão tiensinh.
Cảm ơn vì bạn đã đọc.


Bài liên quan:


19 nhận xét:

Unknown nói...

Lãnh cảm sau đổ vỡ và hậu quả là mất niềm tin vào cs hôn nhân, có bài nào tập để tìm lại mình không thầy? Xin cảm ơn thầy!

Unknown nói...

Chào bạn Nguyễn Hương. Phương pháp Thiền này không thể học từ xa được. Vì người học được khai mở các Đại huyệt trực tiếp. Nếu bạn ở Hà Nội thì hãy tham gia khóa học nhé. Bạn vào mục: "Liên hệ - Đăng ký học thiền".

Unknown nói...

Đúng như lời bác nói, cuộc sống của cháu chịu ảnh hưởng rất lớn từ hoàn cảnh, môi trường sức khỏe lối sông,tất cả đều tác động tiêu cực đến cuộc sống của cháu làm cháu luôn mệt mỏi, ốm đau, vận số không tốt luôn gặp nhiều điều không hay xảy ra,mà mãi không tìm ra lối thoát. Cháu đã đăng kí lớp học thiền năng lượng và tự chữa bệnh, mong bác sớm hòi âm và giúp chau

Unknown nói...

bác ơi, cháu bị bệnh trầm cảm đã lâu, giúp cháu với bác có thể cho cháu xin địa chỉ liên lạc được không ạ. địa chỉ mail của cháu letrungdung88@gmail.com hoặc 0972359403

Unknown nói...

Cháu đang bị trầm cảm nặng vì bệnh tật. Nếu có duyên lành, mong lão tiên sinh ra tay cứu giúp cháu!

Unknown nói...

Cháú muôn đươc gặp trực tiếp tâm sự vơj lão đễ lão gjúp cháo nhẹ lòng minh vì truoc đây cháu mang rat nhjêu lỗi vơi gđ và vơ con chau

Unknown nói...

Cháu là nam năm 2 cháu 22 tuổi :( Nhà cháu khó khăn lắm , bố cháu thì mất sớm nhà còn 2 mẹ con sống nương tựa vào nhau . Không may mắc phải căn bệnh này làm cháu rất hoang mang , cháu bị gần 1 năm rồi uống rất nhiều thuốc ( có chống trầm cảm - giảm lo lắng ) nhưng chỉ đỡ được lúc đấy thôi khi hết thuốc cháu lại có cảm giác như vậy lặp lại . Mong bác giúp cháu với. Cám thành thật cảm ơn bác rất nhiều

Gem Duong nói...

Cháu là nữ năm nay 30t,2 năm truoc bà cháu 87t mất vì bệnh phổi cháu có tiếp hơi cứu bà nhưng ko được. Ba tuần sau cháu nhắm mắt ngủ thì thấy toàn hình ảnh kỳ lạ ma quái cháu sợ quá ko dám ngủ. Rồi 49 ngày cháu cũng bị như zay nữa cháu sợ quá nên ko đọc kinh cầu siêu cho bà nữa. Sang năm cháu cắt amidan rùi cuối năm đó cháu bị stress chiên gd bạn bè và công việc nên cháu bị lại. Từ lúc đó cháu ngủ ko ngon giấc lúc nào cũng mơ thấy ma quỷ nói chiện voi nguoi mất và đề kháng rất yếu bệnh tật liên miên. Đên t3 năm rồi cháu lại mơ thấy ma quỷ và xuất hiện nhiều triệu chứng khó thở,tiểu đau,tiểu nhiều. Cháu co di bs tâm thần cho uog thuoc 1 tháng thì khỏi. Nhưng sau đó cháu bị tê tay mà ko bs nào khám ra bệnh lúc đó cháu hoang mang lo sợ khi ngủ lại mơ thấy ng mất và dẫn đến mất ngủ đến nay cháu đã uong thuoc trị trầm cảm rối loạn lo âu 6 tháng. Nếu cháu ko uong thuoc thì cháu ko ngủ đuoc. Tâm trạng của cháu hay buồn chán vì cháu cứ bệnh tật liên miên bao tử, đau nhức xương khớp. Cháu rất mệt mỏi, có suy nghĩ là cháu bị benh nan y,chết sơm.Xin thầy chỉ giup cháu phương pháp hay thức ăn vị thuốc nào chữa dứt căn bệnh này và cháu có được giấc ngủ ngon mà ko cần uống thuốc mỗi đêm. Chân thành cảm ơn thầy.

Unknown nói...

chào bạn Vu Pham
Bạn liên hệ theo hướng dẫn ở mục: "Liên hệ" - "Lão tiensinh" nhé.

Unknown nói...

Chào bạn Duy Bùi
Bệnh trầm cảm thường khó chữa khỏi bằng Tây y hay Đông y. Nếu bạn ở Hà Nội thì hãy đăng ký tham gia khóa học Thiền nhé (miễn phí). Lão sẽ giúp bạn chữa khỏi bệnh (miễn phí).

Unknown nói...

Chào bạn Gem Duong
Bạn không phải bị bệnh nan y.
Amidan thì đáng nhẽ không nên cắt, vì sẽ làm giảm sức để kháng của cơ thể.
Bạn chỉ bị tiêu hao nội lực quá mức (thuật ngữ Đông, Tây y gọi là suy nhược cơ thể), cộng với chút vấn đề về tâm lý. (thường khi cơ thể yếu đuối thì tinh thần cũng không được vững, dễ hoang mang). Nếu bạn dùng thuốc nhiều thì sẽ bị lệ thuộc vào thuốc và cũng khó cải thiện được tình trạng hiện tại.
Nếu bạn ở Hà Nội thì hãy đăng ký tham gia khóa học Thiền - Hướng dẫn chữa bệnh (miễn phí). Nếu bạn ở xa thì liên lạc qua email nhé, lão sẽ hướng dẫn các phương pháp kết hợp chữa khỏi bệnh mà không cần dùng thuốc.
chúc bạn luôn bình an, may mắn.

Unknown nói...

Cháu đã gửi email cho lão tiên sinh cách đây vài hôm,có lẽ cháu đã mắc chứng Trầm cảm do Tâm thân suy nhược,cháu rất rất hy vọng được găp trực tiếp bác ,tâm lý cháu rất hỗn loạn bác ạ.đã nghĩ đến tự vẫn,rồi lại tự trấn tĩnh bản thân,nghĩ đến sự đau khổ của ng thân cháu lai cố xua đi cái ý nghĩ đó,nhưng cháu thấy tâm hồn rất mệt mỏi,chỉ muốn buông xuôi mà thôi. cứ luẩn quẩn trong cái vòng đó.mong bác lưu tâm.cháu xin đội ơn bác.

Gem Duong nói...

Cháu ở tphcm. Mấy hôm nay thời tiết lạnh nên cháu bị ho do viêm họng và trào nguoc thuc quản. Cả tháng nay uong siro ho và thuóc trị bao tử mà vẫn ko khỏi. Cháu đi bv khám chụp hình phổi ko bị gì bs bảo hen. Nhưng cháu uống thuốc hen thì mệt nên hok dám uống nữa. Sức khỏe ngày càng giảm sút, và bị ám ảnh tinh thần cứ lo âu trằn trọc si nghĩ lung tung mà cháu cố gắng kiểm soát nhưng lại thấy những tiêu cực trong mơ. Nên cháu phải dùng thuốc rối loạn lo âu mới ngủ được. Hiện tại có ngưòi chỉ cháu dùng thuốc ho niệm từ an hiếu tử xuyên bối tỳ bà cao của hongkong nhưng cháu thấy đỡ ho và hơi nặng ngực và cháu có nên tiếp tục dùng ko?cháu ko uống bia ruou nhưng acid uric của cháu tăng đen 5.57 trước đây chỉ có 4.17, cháu sẵn có bệnh khớp đau ở ngón tay và khớp ngón chân, đau bao tử,đại tràng đầy hơi,da xanh xao,huyết áp 108 dễ bị tụt gây mệt khi uống cam,chanh. Dạo gần đây ăn hải sản thì bị ngứa va đau khớp chân, cháu sợ bị gut nên cử ăn thịt bò,thịt đỏ và nội tạng. Cháu cứ loay hoay hết bv nay dên bv khác mà trị ko kết quả gì. Xin thầy chỉ giúp cháu cách phục hồi sức khỏe và ngủ ngon ko dùng thuốc ngủ nữa, bằng thảo dược hay cách nào đó. Chúc thầy và gia đình năm mới an lành và dồi dào sức khỏe.

Gem Duong nói...

Địa chỉ mail của cháu là pinkygem8x@gmail.com. xin thầy chỉ dạy cho cháu phuong pháp trị các bệnh như trên. Cám ơn thầy rất nhiều

Hana nói...

Doc xong bài của lão tiensinh con ước gì được gặp thầy để giúp con lành han căn bệnh quái ác này. Nó ám con từ khi con 14t , gio con 23t rồi lại bị lại, đã bị đi bị lại 6 lần, không bị nó lm tổn thương mọi ngày Gd , học tập, cv con như thế nào, con rất hay rơi vào trang thai buồn ko còn sức sống gì, thức trắng cả tuần ko ngủ, Nhíu lúc con muốn đi tu cho thân tam khỏe mạnh nhưng mẹ con khóc , nhìn cảnh đó con k thể đi đc. BThuong c là ng rất nhanh nhẹn, vui tính, dễ gần ... Học hành rất nhạy , lần đầu phát bệnh là lúc con học lớp 8 , làm chấn động cả trường lún, ai cũng nói c bị âm hết, rồi Gd chạy hết tay y, đong y, thuộc Nam , thuộc Bắc ... Kể cả nhờ thầy bà cúng vái. Rồi con lại Btin tro lại, cố gang học tiếp và cũng học kha giỏi tro lại, tới cấp 3 , lớp 12 con lại bị nua, lan này c lại thu mình, trượt dài trên biển khổ mình con chịu đựng, lúc này mới khám ra bệnh trầm cảm và con dung thuộc 2 thag, sau khi bt con k dung thuộc nua, nhung mặc cảm khi thấy mình bị chứng như zay, ... Đến jo , con lại nhu zay, con rát muốn DC bt để lm Nhíu điều có ích cho xh, híc con k bịk c đã bị nghiệp chướng gì, lm sao con dám nghi tới viêc lập Gd và sinh nhung đua con, lỡ giống như con nữa hiểm hại quá. C Tha thiết mong sự giúp đỡ của những bậc thầy trong việc chữa dứt hẳn bệnh nan y này, hì vọng con gặp đc thầy để con sống lại và giúp đỡ đi những ai còn mang trong người căn bệnh thầm lặng mà độc ác này . Sđt con 0968 680 645 , khi nào thầy đọc đc dòng tâm thư này thầy nhớ c đang tha thiết đợi chờ phản hồi chan thanh tu thầy. C thật sự cảm ơn Lão tiensinh

Unknown nói...

Chào bạn Hana: Đi tu cũng khó mà chữa khỏi bệnh trầm cảm, hi. Lối tu trong chùa bây giờ không làm cho thân tâm khỏe mạnh đâu, chỉ đem lại cảm giác tạm thời thôi.
Đông y hay Tây y khó chữa khỏi bệnh trầm cảm vì không hiểu được nguyên lý hoạt động, chuyển hóa của cơ thể mà thôi. Nếu hiểu thì sẽ chữa khỏi bệnh này không khó lắm.
Có điều để nói cho người khác hiểu qua thư hay qua điện thoại thì rất khó, vì nó rất dài bạn ạ. Nếu nào có dịp thuận lợi thì bạn hãy tham gia khóa học của lão nhé.
Bệnh trầm cảm phần lớn không liên quan gì đến những vấn đề tâm linh, huyền bí. Cũng không di truyền. Vì vậy bạn đừng suy nghĩ phức tạp quá.
Chúc bạn luôn bình an, nhiều may mắn nhé.

Hana nói...

C rất cám ơn những lời chia sẻ của Lão, Con hiện tại sống và Lv ở tphcm , quê con miên Trung, jo con rất lo lắng rằng mình lại bị nặng lên và ko lm đuoc việc gì . để tham gia khoá học của Lão c phải đk như thế nào và học ở đâu tại tp hcm? Mong lão tạo dieu kien giúp đỡ con, cứu con thoát hẳn căn bệnh này.

Unknown nói...

Chào bạn Hana.
Khóa học Thiền của lão chỉ tổ chức ở Hà Nội. Mọi người đăng ký học bằng cách vào mục "Liên hệ" - "Đăng ký học Thiền" trên trang blog và gửi mail theo nội dung đã hướng dẫn.
Bạn ko tham gia được khóa học thì chỉ có thể thực hiện một số biện pháp như lão đã hướng dẫn trong bài viết thôi.
Chúc bạn ngày mới tốt lành.

huong nói...

Mỗi lần nhụt chí trong việc đấu tranh với bệnh tật em lại ghé thăm trang blgger của thầy và có cảm giác thanh thản như đang ngồi trên lớp học của thầy vậy. Chắc là trong lúc học chưa lĩnh hội được đầy đủ kiến thức, thầy cho em hỏi một chút ah: đi bộ đúng cách( thiền hành) là như thế nào ah? Em cảm ơn